Viện ĐBCLGD - Khai mạc kỳ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 370 cấp chương trình đào tạo tại ĐHQGHN.


Sáng ngày 09/01/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ đánh giá ngoài AUN-QA lần thứ 370 cấp chương trình đào tạo.

 

Kỳ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 370 diễn ra từ ngày 9-11/01/2024 với 03 chương trình đào tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình Cử nhân ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, Chương trình Cử nhân ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và Chương trình Cử nhân ngành Vật lý học.

f15bff8709ada2f3fbbc9

(PGS.TS Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN trao quà lưu niệm cho PGS.TS Amalina Muhammad Afifi trưởng đoàn đánh giá ngoài AUN-QA)

Tham dự phiên khai mạc có các đoàn chuyên gia kiểm định chất lượng của AUN-QA do PGS.TS Amalina Muhammad Afifi làm Trưởng đoàn. Về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tham dự của PGS.TS Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục; TS. Trần Thị Hoài, Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại diện Ban Đào tạo. Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có sự tham dự của Lãnh đạo trường, Đại diện lãnh đạo phòng ban chức năng và các Khoa nơi có các chương trình đào tạo được kiểm định đợt này.

a575a2af5485ffdba6947

(GS. TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu tại lễ khai mạc)

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS. TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chia sẻ hiện nay ĐHQGHN có 122 chương trình đào tạo được kiểm định, trong đó có 56 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA, 08 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn ACQUIN, 58 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Số lượng chương trình đào tạo được kiểm định tăng nhanh trong những năm gần đây (từ 12 chương trình đào tạo năm 2021, 17 chương trình đào tạo năm 2022, 54 chương trình đào tạo năm 2023 và dự kiến có 22 chương trình đào tạo năm 2024).

 

Đáng chú ý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là trường đại học đầu tiên được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA cấp cơ sở giáo dục vào năm 2017. Từ năm 2012, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN có 18 chương trình cử nhân và 01 chương trình Thạc sĩ được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA.

 

Theo tiêu chuẩn kiểm định giáo dục của tổ chức AUN-QA, các tiêu chí quan trọng của chương trình đào tạo được xem xét để đánh giá phải kể đến như mục tiêu của chương trình, chuẩn đầu ra, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, hoạt động đảm bảo chất lượng, giảng viên và sinh viên, cơ sở vật chất và hỗ trợ sinh viên. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Nhà trường nhận được những lời góp ý hữu ích từ các chuyên gia giáo dục của các trường đại học hàng đầu trong khu vực, giúp Nhà trường xác định điểm mạnh, điểm yếu cũng như những lĩnh vực cần cải thiện chất lượng các chương trình được đánh giá nói riêng và chất lượng đào tạo tại ĐHQGHN nói chung.

2e4c309fc6b56deb34a48

(PGS.TS Amalina Muhammad Afifi, Trưởng đoàn đánh giá ngoài AUN-QA lần thứ 370 tại ĐHQGHN phát biểu tại lễ khai mạc)

Đại diện đoàn đánh giá ngoài AUN-QA, PGS.TS Amalina Muhammad Afifi chia sẻ kể từ khi thành lập AUN-QA từ năm 1998, AUN-QA đã tiếp tục mở rộng sang những tầm nhìn xa hơn và không ngừng hoàn thiện để trở thành cơ quan Đảm bảo Chất lượng hàng đầu trong khu vực ASEAN. Việc triển khai Đánh giá Chương trình AUN-QA lần đầu tiên bắt đầu vào tháng 12 năm 2007 và chúng tôi đã đánh giá tổng cộng 1.159 chương trình nghiên cứu tại 8 quốc gia ASEAN. PGS.TS Amalina Muhammad Afifi cũng gửi lời cảm ơn tới các đơn vị đã hỗ trợ trong suốt thời gian qua để chuẩn bị và tổ chức chương trình kiểm định lần này. Nhờ vậy công tác kiểm định sẽ mang lại những hiệu quả và hiệu ứng tích cực.

 

Trong ba ngày diễn ra chương trình đánh giá tại ĐHQGHN, đoàn đánh giá độc lập sẽ làm việc với lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng cùng các bên liên quan; tham quan các cơ sở của Nhà trường.

 

VNU-INFEQA Media

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
440196