Viện ĐBCLGD - Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA (phiên bản 4.0)” tại Trường Đại học Ngoại thương


 Từ ngày 17/04 đến 19/04/2023 tại Trường Đại học Ngoại thương, Số 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA (phiên bản 4.0)”  do Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục tổ chức.

 

 NVB0394 min

Cùng dự Lễ khai mạc có:

Về phía Trường Đại học Ngoại thương:

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng

  1. Nguyễn Phúc Hiền, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng
  2. Nguyễn Thế Anh, Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

Về phía Viện ĐBCLGD:

  1. Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục – ĐHQGHN

 NVB0381 min

Ảnh: TS. Nghiêm Xuân Huy – Viện trưởng Viện ĐBCGD phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Phát biểu khai mạc Khóa tập huấn, TS. Nghiêm Xuân Huy – Viện trưởng Viện đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương đã luôn tin tưởng lựa chọn Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đồng hành trong công tác ĐBCL, KĐCLGD. Viện trưởng Nghiêm Xuân Huy đánh giá cao sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường đối với công tác đảm bảo chất lượng nói riêng và ưu tiên hàng đầu cho chất lượng đào tạo nói chung. Viện trưởng Nghiêm Xuân Huy bày tỏ đánh giá cao thương hiệu Trường Đại học Ngoại thương đã xây dựng trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

Cũng tại Lễ khai mạc, Viện trưởng Nghiêm Xuân Huy nhấn mạnh chương trình của khoá tập huấn được xây dựng cùng với các chương trình đào tạo mà Nhà trường chuẩn bị triển khai kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA (phiên bản 4.0). Thiết kế này của khóa tập huấn nhằm giúp các Thầy/Cô thuộc chương trình sắp tham gia kiểm định có thể bắt tay ngay vào việc viết báo cáo tự đánh giá và điều chỉnh ngay các chương trình đào tạo nếu cần thiết. Các Thầy/Cô của chương trình khác cùng tham gia tập huấn có thể tham khảo các vấn đề, ý tưởng được đưa ra để thực hiện điều chỉnh ở chương trình đào tạo của mình cho phù hợp và chuẩn bị tốt cho công tác kiểm định theo kế hoạch của Nhà trường.

 NVB0376 min

Ảnh: PGS.TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Phát biểu tại Khai mạc Khóa tập huấn, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn tới Viện Đảm bảo chất lượng đã phối hợp, hợp tác chặt chẽ với trường để tổ chức khóa tập huấn này. Nhà trường rất quan tâm tới công tác đảm bảo chất lượng và công tác kiểm định. PGS.TS Bùi Anh Tuấn khẳng định việc tăng cường đảm bảo chất lượng là hoạt động mang tính chất nền tảng nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và tăng cường chất lượng đào tạo cũng là trọng tâm của Nhà trường trong những năm vừa qua.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ Nhà trường đã có 21 chương trình đào tạo được kiểm định, trong đó có 9 chương trình được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA (phiên bản 3.0) và các chương trình còn lại đã được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trong thời gian tới theo kế hoạch của Nhà trường dự kiến đến năm 2025 hoàn thành 100% các chương trình đào tạo được kiểm định, và hiện nay Nhà trường đã đạt 45% các chương trình đào tạo được kiểm định.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ mong muốn thông qua khóa tập huấn, các chuyên gia của Viện sẽ chia sẻ các kinh nghiệm kiến thức và kinh nghiệm thiết thực giúp các Thầy/Cô có thể tự tin tham gia ngay vào công tác tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA (phiên bản 4.0) trong Nhà trường.

Tham gia giảng dạy khóa tập huấn là đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục:

- TS. Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục

- TS. Trần Thị Hoài - Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục

- TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục

- ThS. Phùng Xuân Dự - Phòng Nghiên cứu và quản lý đảm bảo chất lượng giáo dục           

Chiều ngày 19/4/2023 đã diễn ra Lễ bế mạc khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA (phiên bản 4.0)”.

NVB07082 min

Phát biểu tại Lễ bế mạc, TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục cảm ơn Nhà trường đã tin tưởng và lựa chọn Viện đồng hành trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục. TS. Bùi Vũ Anh đánh giá cao sự quan tâm chú trọng của Lãnh đạo Nhà trường và Thầy/Cô khi tham gia khoá tập huấn. TS. Bùi Vũ Anh chúc Nhà trường và các Thầy/Cô có đợt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo thành công và đạt kết quả tốt.

NVB07028 min

Ảnh: TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện ĐBCGD phát biểu tại Lễ bế mạc

 

Cũng trong buổi Lễ bế mạc, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Viện đảm bảo chất lượng giáo dục đã hỗ trợ Nhà trường trong công tác huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA (phiên bản 4.0)”. Viện đảm bảo chất lượng giáo dục là đối tác lâu dài của Nhà trường trong công tác nâng cao năng lực đội ngũ. PGS.TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường còn lâu dài và hy vọng tiếp tục đồng hành với Viện trong nhiều hoạt động tới.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn đánh giá cao sự tham gia tích cực và sôi nổi của các Thầy/Cô trong suốt khóa tập huấn. Nhà trường khuyến khích và mong muốn đón nhận ý tưởng sáng tạo của các Thầy/Cô trong công tác đảm bảo chất lượng và các công tác liên quan. Các kiến thức từ khoá học có ý nghĩa quan trọng trong đổi mới sáng tạo chương trình đào tạo trong giai đoạn tới đây.

Kết thúc khóa tập huấn, TS. Bùi Vũ Anh đã trực tiếp trao chứng nhận hoàn thành chương trình khóa tập huấn của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN cho các Thầy/Cô hoàn thành khóa tập huấn.

 

Một số hình ảnh tại khóa tập huấn:

 NVB0403 min

 

 NVB0413 min

 

z4276862221786 3a05c7024d7c07eda4d607223c83926c

 

z4276862210051 186997254b9f8d7efa1fa29cd0069b79

 

z4276862207626 26219692d97382315ead02fa15df8163

 

NVB07054 min

 

NVB07069 min

 

NVB07064 min

 

NVB07060 min

 

INFEQA - Media

 

 

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
440741