Viện ĐBCLGD - Hội thảo đảm bảo chất lượng đào tạo đại học

"

Chiều ngày 19/3/2010, tại Hội trường 203, Nhà Điều hành ĐHQGHN, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục (ĐBCLĐT&NCPTGD), ĐHQGHN đã phối hợp cùng ĐH New South Wales, Australia tổ chức hội thảo “Đảm bảo chất lượng đào tạo đại học”.
Tham dự hội thảo có GS.TSKH. Bành Tiến Long, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), TS. Phạm Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (KT&KĐCLGD), Bộ GD&ĐT, GS.TSKH. Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc ĐHQGHN, Ban Giám đốc và các Trưởng các phòng chức năng của Trung tâm ĐBCLĐT&NCPTGD cùng 80 đại biểu là các lãnh đạo, các cán bộ quản lý từ 58 đơn vị (các trường ĐH, các học viện, các trung tâm KT&ĐBCL, các hiệp hội và tổ chức của Việt Nam và quốc tế).
Trong báo cáo đề dẫn tiếp theo, PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm ĐBCLĐT&NCPTGD đã nêu rõ Mục đích của hội thảo ĐBCL là chia sẻ kinh nghiệm, nhìn lại những bước tiến trong lĩnh vực ĐBCL nhằm hướng đến một cơ cấu chung, một diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm ĐBCL.
Trong phần tham luận, GS.TSKH. Bành Tiến Long và TS. Phạm Xuân Thanh, đã trình bày về những kết quả nghiên cứu mới nhất liên quan tới ĐBCL và xếp hạng các trường ĐH Việt Nam. Cụ thể là các thông tin cơ bản về hệ thống giáo dục ở Việt Nam, hệ thống đánh giá: các chính sách hiện nay và các hoạt động, mục tiêu đánh giá đến năm 2020 với Chương trình hỗ trợ giáo dục phát triển của Nga (READ), lộ trình xây dựng hệ thống đánh giá có hiệu quả.
Tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm ĐBCLĐT&NCPTGD đã trình bày về việc thành lập Mạng lưới các Trung tâm Đảm bảo Chất lượng GDĐH Việt Nam (viết tắt là Mạng lưới ĐBCL). Mục đích của Mạng lưới ĐBCL là tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác vì sự phát triển và hiệu quả của công tác ĐBCL giáo dục và kiểm định chất lượng (KĐCL) nhằm nâng cao chất lượng của các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chuyển giao công nghệ và dịch vụ xã hội và các sản phẩm của các trường ĐH&CĐ Việt Nam phục vụ sự phát triển của Việt Nam và hoà nhập với thế giới.
Nội dung thành lập Mạng lưới ĐBCL rất được các đại biểu quan tâm và thảo luận sôi nổi. Hội thảo đã kết thúc thành công với nhiều ý kiến có giá trị cho công tác ĐBCL giáo dục ĐH nói chung và các hoạt động của Mạng lưới ĐBCL nói riêng để tạo ra những tác động tích cực cho sự phát triển của chất lượng GDĐH và góp phần xây dựng đất nước theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa.

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
438933