Dưới đây là danh mục dự kiến các đề tài luận án tiến sĩ và danh mục danh sách dự kiến cán bộ hướng dẫn. Danh mục các đề tài này chỉ là các gợi ý. Nghiên cứu sinh có thể đề xuất đề tài phù hợp với định hướng khoa học của Viện. Đồng thời, việc phân công chính thức cán bộ hướng dẫn nghiên cứu sinh sẽ được thực hiện theo đúng qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của ĐHQGHN.
Một số gợi ý về hướng đề tài nghiên cứu của luận án Tiến sĩ |
Chức danh khoa học/học vị/họ tên cán bộ dự kiến hướng dẫn dự kiến |
Ưu nhược điểm của các loại hình kiểm tra đánh giá kết quả học tập |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Vũ Thị Phương Anh |
Tác động của các loại hình kiểm tra đánh giá đến phương pháp giảng dạy |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Lê Văn Hảo TS. Tô Thị Thu Hương |
Đánh giá khả năng thích ứng của sinh viên tốt nghiệp đối với thị trường lao động |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh PGS.TS. Ngô Doãn Đãi |
Đánh giá sự gắn kết giữa đào tạo của các cơ sở GDĐT với thị trường lao động |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga PGS.TS. Lê Đức Ngọc PGS.TS. Phạm Văn Quyết |
Các yếu tố ảnh hưởng đến tính sáng tạo của người học |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh TS. Nguyễn Công Khanh PGS.TS. Đinh Thị Kim Thoa |
Hiệu quả của phương pháp thi trắc nghiệm khách quan trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH ở Việt Nam |
PGS.TS, Nguyễn Phương Nga TS. Phạm Xuân Thanh TS. Tô Thị Thu Hương |
Sử dụng chỉ số thực hiện để đánh giá năng lực lãnh đạo và quản lý |
PGS.TS, Nguyễn Phương Nga GS.TS. Lê Ngọc Hùng TS. Nguyễn Thị Tuyết |
Sử dụng phương pháp quản lý hồ sơ trong đánh giá năng lực người lãnh đạo và người quản lý |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh TS. Nguyễn Thị Thu Hương |
So sánh các mô hình kiểm định chất lượng trên thế giới |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Phạm Xuân Thanh |
Tác động của kiểm định chất lượng đên cơ sở đào tạo |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Phạm Xuân Thanh |
Tác động của kiểm định chất lượng đên chương trình đào tạo |
PGS.TS. Ngô Doãn Đãi TS. Nguyễn Thị Ngọc Bích |
Tác động của giáo dục xuyên biên gới đến giáo dục quốc gia |
PGS.TS. Ngô Doãn Đãi PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh |
Đánh giá cơ chế của việc chuyển đổi tín chỉ và liên thông trong giáo dục xuyên biên giới |
PGS.TS. Phạm Văn Quyết PGS.TS. Ngô Doãn Đãi |
Chính sách đảm bảo chất lượng đối với các tổ chức giáo dục đào tạo nước ngoài hành nghề tại Việt nam |
TS. Phạm Xuân Thanh TS. Hoàng Thị Xuân Hoa |
Đánh giá tác động của việc xếp hạng đối với các cơ sở giáo dục đào tạo |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga T.S. Lê Văn Hảo |
Xây dựng tiêu chí xếp hạng các trường ĐH ở Việt nam |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Vũ Thị Phương Anh |
Xây dựng tiêu chí xếp hạng các ngành đào tạo ở Việt nam |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Vũ Thị Phương Anh |
Mối liên hệ giữa văn hoá chất lượng và đảm bảo chất lượng |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh PGS.TS. Phạm Văn Quyết |
Các thành tố của văn hoá chất lượng trong cơ sở giáo dục đào tạo |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh GS.TS. Lê Ngọc Hùng |
Đánh giá cơ chế đảm bảo chất lượng trong cơ sở giáo dục đào tạo |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga PGS.TS. Lê Đức Ngọc TS. Nguyễn Kim Dung |
Đánh giá tác động của hệ thống đảm bảo chất lượng trong đối với chất lượng đào tạo |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Nguyễn Kim Dung |
Tác động của việc đánh giá giảng viên tới chất lượng đào tạo |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga PGS.TS. Đinh Thị Kim Thoa |
Yếu tố văn hoá trong đánh giá giảng viên |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh PGS.TS. Hoàng Bá Thịnh |
Các tiêu chí đánh giá hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của giáo viên |
PGS.TS. Nguyễn Phương Nga TS. Trịnh Ngọc Thạch |
So sánh mô hình quản trị ĐH công và ĐH tư thục |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh TS. Trịnh Ngọc Thạch TS. Hoàng Thị Xuân Hoa |
So sánh mô hình quản trị trong ĐH nghiên cứu và ĐH định hướng giảng dạy |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh PGS.TS. Ngô Doãn Đãi TS. Trịnh Ngọc Thạch |
Đánh giá các yếu tố tác động đến phong cách và tính tích cực học tập của người học |
PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh PGS.TS. Nguyễn Công Khanh |