Viện ĐBCLGD - Tổ chức Hội thảo toàn quốc “Đảm bảo chất lượng đào tạo: Cơ chế và giải pháp” tại Đại học Quốc gia Hà Nội


 

Vào ngày 25 tháng 6 năm 2014, tại Phòng 801, Nhà E4, ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội , Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo toàn quốc “Đảm bảo chất lượng đào tạo: Cơ chế và giải pháp”.

Hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường những hiểu biết về cơ chế, chia sẻ những kinh nghiệm và thực hành tốt về cách thức và giải pháp đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học. Với ý nghĩa đó, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm tham dự của hơn 80 đại biểu là các cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ phụ trách công tác đào tạo, khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục; các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu thuộc các lĩnh vực liên quan từ hơn 40 trường đại học bao gồm các trường đại học thành viên của hai Đại học Quốc gia, các đại học vùng, các trường đại học trọng điểm, các trường đại học thuộc khối công lập và dân lập thuộc Bộ GD&ĐT,các cơ sở giáo dục thuộc Bộ Quốc phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các cơ sở giáo dục trực thuộc tỉnh, thành phố ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Đặc biệt Hội thảo còn nhận được sự tham sự và trình bày tham luận của TS. Phạm Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục KT&KĐCLGD Bộ GD&ĐT và sự tham dự của bà Tạ Thị Hồng Liên, Giám đốc Các chương trình xúc tiến giáo dục Hội đồng Anh.

Nội dung của Hội thảo đề cập đến những vấn đề cấp thiết đối với giáo dục đại học Việt Nam hiện nay – các cơ chế và giải pháp để đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo. Hội thảo đã nghe các trình bày về những mô hình đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo và đối sánh quốc tế; đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo mới, các chương trình đào tạo liên ngành và đào tạo liên kết quốc tế; các tổ chức đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo quốc tế và khu vực. Đồng thời các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo từ góc độ của các cơ quan quản lý cấp trung ương đến kinh nghiệm triển khai thực tế tại cơ sở giáo dục.

Sau một ngày làm việc hết sức nỗ lực với hơn 10 báo cáo tham luận và những phiên trao đổi thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, Hội thảo “Đảm bảo chất lượng đào tạo: Cơ chế và giải pháp” đã thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng, những nội dung cốt lõi được trình bày, những ý tưởng được trao đổi và những kinh nghiệm được chia sẻ trong Hội thảo hôm nay sẽ giúp các cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học nói riêng, của giáo dục đại học Việt Nam nói chung. 

 

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội thảo:

PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Viện trưởng Viện ĐBCLGD ĐHQGHN

khai mạc và trình bày báo cáo đề dẫn

GS.TS.Mai Trọng Nhuận, GS.TSKH. Bành Tiến Long và PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh

chủ trì phiên họp buổi sáng

Quang cảnh Hội thảo

TS.Phạm Xuân Thanh, ThS. Sái Công Hồng và ThS. Võ Sỹ Mạnh

chủ trì Phiên họp buổi chiều

Đại biểu trao đổi kinh nghiệm

Ban Tổ chức và diễn giả của Hội thảo

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439690