Viện ĐBCLGD - Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục năm 2017


"

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Đến dự Hội nghị còn có đại diện các ban, văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội. Về phía Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục có TS. Nghiêm Xuân Huy – Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, TS. Trần Thị Hoài – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Ban Thanh tra Nhân dân và toàn thể cán bộ Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục.

""

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017, phương hướng nhiệm vụ năm học 2018. Trong năm học vừa qua, Viện ĐBCLGD đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Viện là đơn vị đầu mối tích cực điều phối, tư vấn và hỗ trợ công tác đảm bảo chất lượng, đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo trong ĐHQGHN: 04 CTĐT đã hoàn thành đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn của AUN-QA, 03 CTĐT được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 06 CTĐT đã được đánh giá chất lượng đồng cấp. Đặc biệt, Viện đã tích cực điều phối, tư vấn để Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN  là trường đầu tiên trong mạng lưới AUN đã được AUN-QA chính thức trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục; điều phối xếp hạng trong toàn ĐHQGHN góp phần để ĐHQGHN duy trì thứ hạng 139/150 châu Á (theo QS – Vương Quốc Anh) và 1507 thế giới (theo Webometrics Lab – Tây Ban Nha) trong các bảng xếp hạng đại học thế giới; xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện việc trích dẫn trong các ấn phẩm khoa học tại Đại học Quốc gia Hà Nội (Hướng dẫn số 2383/HD-ĐHQGHN ngày 27/7/2017 của Giám đốc ĐHQGHN); tổ chức các đợt tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao và tổ chức các khóa tập huấn trong lĩnh vực chuyên môn cho hơn 40 cơ sở giáo dục, và gần 700 các lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của các trường đại học: ĐH Thái Nguyên, ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, Học viện Quân Y, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH FPT, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Viện ĐH Mở Hà Nội, Trường ĐH Hà Tĩnh, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An,...; tổ chức tọa đàm về đại học 4.0 cho cán bộ lãnh đạo và quản lý của ĐHQGHN với sự tham gia chuyên gia AUN Ong Chee Bin,...

Đồng thời, báo cáo xác định bối cảnh thực hiện và xác định các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu cụ thể cho năm học 2018 của Viện.

Phó Viện trưởng Bùi Vũ Anh cũng đã trình bày số liệu, hoạt động của công tác kế hoạch tài chính trong năm học 2017 và kế hoạch năm 2018.

""

Phó Viện trưởng Bùi Vũ Anh trình bày các số liệu và hoạt động của Viện năm 2017 tại hội nghị 

Hội nghị cũng được nghe ThS. Vũ Thị Mai Anh - Chủ tịch Công đoàn Viện báo cáo tổng kết hoạt động của công đoàn Viện năm học 2017 và xác định nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn năm học 2018. Báo cáo nhấn mạnh nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của Chi ủy và Ban Lãnh đạo Viện, đồng thời có sự ổn định, thống nhất, tích cực tham gia của toàn thể công đoàn Viên, những hoạt động của Công đoàn trong năm học đã thực hiện có hiệu quả với những tác động tích cực. Chủ tịch Công đoàn đã phát động nội dung thi đua năm học 2018 nhằm động viên cán bộ đoàn viên, viên chức và người lao động hăng hái thi đua khắc phục khó khăn, phát huy tính năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của Viện.

""

Cũng tại Hội nghị, báo cáo hoạt động năm học 2017 và phương hướng hoạt động năm học 2018 của Ban Thanh tra nhân dân Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Trong bản báo cáo, ThS. Lê Thị Thương – Trưởng Ban cho biết Ban đã thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát trong năm học vừa qua. Trong năm học tới, Ban sẽ bám sát kế hoạch nhiệm vụ công tác trong năm học của ĐHQGHN để phối hợp xây dựng kế hoạch hoạt động thanh tra của Viện, chú trọng vai trò giám sát các lĩnh vực hoạt động của Viện, chủ động theo dõi các nguồn thông tin để có các biện pháp giải quyết, xử lý phù hợp và kịp thời.

""

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức ghi nhận và biểu dương những kết quả Viện ĐBCLGD đạt được trong năm 2017. Phó Giám đốc cũng phát biểu chỉ đạo trong thời gian tới cán bộ Viện cần tăng cường số lượng bài báo khoa học, tăng cường các đề xuất đề tài KHCN có chất lượng tốt. ĐHQGHN sẽ tạo điều kiện nhất có thể để Viện thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ. Phó Giám đốc chỉ ra 4 điểm mới Viện cần quan tâm trong năm học tới. Thứ nhất, về công tác tư vấn, điều phối ĐBCL, Viện nghiên cứu chuyển giao tự chủ các cơ sở giáo dục trong ĐHQGHN trong thực hiện kiểm định chất lượng trường đại học và chương trình đào tạo, và đồng thời xây dựng chỉ tiêu giám sát công tác này. Thứ hai, bộ tiêu chí thi đua của ĐHQGHN còn chưa thống nhất với các bộ tiêu chí đại học nghiên cứu, đảm bảo chất lượng,... và còn mang tính cảm tính, vì vậy Viện cần nghiên cứu tư vấn điều chỉnh bộ tiêu chí thi đua để tư vấn cho ĐHQGHN. Thứ ba, Viện cần theo dõi sát sao vị trí xếp hạng của ĐHQGHN trên các bảng xếp hạng khu vực và thế giới và mở rộng tìm kiếm, đẩy mạnh vị trí của ĐHQGHN trên các bảng xếp hạng uy tín mới. Thứ tư, cán bộ Viện cần chú trọng thúc đẩy truyền thông về hình ảnh Viện đến với xã hội thông qua nhiều hình thức truyền thông khác nhau, đặc biệt chú ý đến truyền thông qua các diễn đàn báo chí.

Cũng trong Hội nghị, tập thể Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục và các cán bộ vui mừng đón nhận các danh hiệu thi đua và bằng khen của Đại học Quốc gia Hà Nội:

""

""

""

""

""

""

""

""

Với tinh thần làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị Tổng kết năm 2017 Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã kết thúc trong bầu không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn Viện.

Một số hình ảnh của Hội nghị tổng kết:

""

""

""

""

""

""

 

VNU-INFEQA

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439701