Viện ĐBCLGD - Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo và AUN-QA” tại Nhà C1T, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 28-30 tháng 11 năm 2018


 TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn.

Ảnh: TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Cùng tham dự có:

- TS. Trần Thị Hoài – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục

- Và toàn thể Thầy, Cô là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ tham gia vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục năm 2019 của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc, TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD, khái quát công tác kiểm định chất lượng giáo dục chúng ta đã triển khai nhiều năm nay và Trường ĐHKHTN là đơn vị đi đầu trong hoạt động KĐCLGD, là đơn vị đầu tiên được kiểm định cấp cơ sở giáo dục, đơn vị đầu tiên thực hiện KĐCLGD, và là đơn vị đầu tiên trong toàn ĐHQGHN mà mỗi khoa đều có ít nhất 01 chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng quốc tế.

TS. Bùi Vũ Anh xác định công tác KĐCL cấp cơ sở giáo dục ở Việt Nam, hiện nay toàn quốc có 120 /135 trường đại học đã thực hiện công tác kiểm định. Tiếp theo chúng ta hướng đến kiểm định cấp chương trình đào tạo, hướng đến chỉ tiêu 35% CTĐT được KĐCLGD do Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra đối với các CTĐT tiên tiến, CTĐT chất lượng cao. Mục đích cao hơn nữa là chúng ta đạt chỉ tiêu cao hơn so với chỉ tiêu của Bộ là 100% chương trình đào tạo được kiểm định tính đến năm 2020. Mục đích cao nhất là kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

TS. Bùi Vũ Anh nhấn mạnh Trường ĐHKHTN là một trong số ít các trường xây dựng được lộ trình đạt chỉ tiêu 100% chương trình đào tạo được kiểm định tính đến năm 2020. Theo lộ trình này, năm 2019, Trường ĐHKHTN sẽ có thêm 04 CTĐT được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Để hỗ trợ công tác chuẩn bị tốt nhất cho Trường ĐHKHTN về tự đánh giá, viết báo cáo tự đánh giá, Viện ĐBCLGD tổ chức Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo và AUN-QA”.

Với kinh nghiệm đã triển khai KĐCLGD nhiều CTĐT, TS. Bùi Vũ Anh tin rằng Trường ĐH KHTN sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công tác kiểm định 04 CTĐT năm 2019.

Phó Viện trưởng Bùi Vũ Anh thay mặt Viện ĐBCLGD trân trọng cảm ơn Thầy Cô đã tham gia Khóa tập huấn, và cũng mong muốn sau khóa tập huấn này, Thầy Cô thu được nhiều kiến thức hữu ích và kinh nghiệm của các chuyên gia chia sẻ để hỗ trợ tốt nhất công tác tự đánh giá, viết báo cáo tự đánh giá và đánh giá ngoài vào năm 2019.

Tham gia giảng dạy khóa tập huấn là đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng nói chung và kiểm định chất lượng giáo dục nói riêng, đặc biệt đã có kinh nghiệm thực tiễn tổ chức tự đánh giá cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA tại Đại học Quốc gia Hà Nội:

- TS. Trần Thị Hoài – Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD

- TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD

- TS. Hoàng Thị Xuân Hoa – Nguyên Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD

- TS. Mai Thị Quỳnh Lan - Trưởng Phòng Nghiên cứu và Quản lý Đảm bảo chất lượng, Viện ĐBCLGD

- ThS. Vũ Thị Mai Anh – Trưởng Phòng Nghiên cứu Quản trị Đại học và Đánh giá chất lượng, Viện ĐBCLGD

- TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN

- TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Chuyên gia Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc khóa tập huấn

VNU-INFEQA

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439665