Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo” do Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Học viện Kỹ thuật mật mã từ ngày 08-10/07/2024.

 

Phát biểu tại khai mạc khóa tập huấn, GS. TS. Nguyễn Hiếu Minh, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã nhấn mạnh chất lượng đào tạo chính là uy tín và danh dự của cơ sở giáo dục đại học, và kiểm định chất lượng giáo dục  góp phần khẳng định chất lượng đó. Đặc biệt, hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục và kiểm định chất lượng giáo dục được coi là mục tiêu và yêu cầu cấp thiết, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/01/2022 tại quyết định số 78-QĐ/TTg về Chương trình “Phát triển hệ thống đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030”. GS. TS. Nguyễn Hiếu Minh cũng chia sẻ để thực hiện các mục tiêu của Chương trình này, đồng thời cải tiến và nâng cao chất lượng của nhà trường, Học viện đã xây dựng và thành lập Hội đồng Đảm bảo chất lượng, luôn coi đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

 

Ảnh 1

Ảnh: GS.TS. Nguyễn Hiếu Minh, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã phát biểu tại buổi khai mạc khóa tập huấn

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp những hiểu biết cơ bản về yêu cầu, quy định; trang bị những kỹ năng tự đánh giá, thu thập và xử lý thông tin minh chứng và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cán bộ của Học viện. GS. TS. Nguyễn Hiếu Minh đề nghị các cán bộ tham gia khóa tập huấn học tập nghiêm túc, tích cực trao đổi về các vấn đề đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng với các chuyên gia của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD).

 

Cũng tại buổi khai mạc khóa tập huấn, TS. Bùi Vũ Anh, Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trân trọng cảm ơn Học viện Kỹ thuật Mật mã đã tín nhiệm Viện tổ chức khóa tập huấn tại nhà trường. TS. Bùi Vũ Anh bày tỏ mong muốn khóa tập huấn sẽ cung cấp cho các cán bộ của nhà trường những nội dung kiến thức hữu ích phục vụ cho công tác tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

HVKTMM 2

Ảnh: TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn

Tham gia giảng dạy khóa tập huấn là đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục:

- TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN;

- TS. Trần Thị Hoài - Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN;   

- ThS. Phùng Xuân Dự - Phòng Nghiên cứu và Quản lý đảm bảo chất lượng giáo dục, Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN;

- ThS. Ngô Thị Thanh Huyền - Phòng Nghiên cứu và Quản lý đảm bảo chất lượng giáo dục, Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN.

Trong quá trình tập huấn, các cán bộ của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã tích cực tham gia, trao đổi thảo luận với các chuyên gia giảng dạy của Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN. Các học viên tham gia đủ số buổi học theo quy định và hoàn thành bài tập thực hành viết báo cáo tự đánh giá được cấp chứng nhận của Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN.

Một số hình ảnh của khóa tập huấn:

HVKTMM 3

 

HVKTMM 4

 

HVKTMM 6

 

HVKTMM 5

VNU-INFEQA Media

 

Số lượt truy cập

  • Số lượt xem 465026