Viện ĐBCLGD - UniHub #10 – Tọa đàm “Kinh nghiệm triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo đạt chuẩn đầu ra tại Hoa Kỳ và một số đề xuất cho cơ sở giáo dục đại học Việt Nam”


 

Sáng ngày 30/8/2022, Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp (UniHub) đã tổ chức Tọa đàm trong chuỗi hoạt động của Kênh năm 2022 với nội dung “Kinh nghiệm triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo đạt chuẩn đầu ra tại Hoa Kỳ và một số đề xuất cho cơ sở giáo dục đại học Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc và điều hành chương trình có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN, thành viên Ban điều hành Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp (UniHub).

Trình bày và cùng chia sẻ, trao đổi với người tham gia tại Tọa đàm là khách mời đặc biệt của chương trình: TS. Phạm Thị Tuyết Nhung.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền cho biết từ năm 2021 đến 2022, Bộ GD & ĐT đã ban hành rất nhiều văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến các tiêu chuẩn chất lượng của chương trình đào tạo và sắp tới là cơ sở giáo dục. TS. Hiền nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo trong các cơ sở giáo dục sẽ góp phần giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục từ mầm non, phổ thông tới đại học của Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra Tọa đàm, TS. Phạm Thị Tuyết Nhung đã chia sẻ và cùng trao đổi thảo luận với người tham gia các về các nội dung:

1. Chia sẻ kinh nghiệm triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng CTĐT đạt chuẩn đầu ra tại Hoa Kỳ:

              – Quy trình xây dựng hệ thống ĐBCL;

              – Kinh nghiệm triển khai hệ thống ĐBCL;

              – Kinh nghiệm cải tiến hệ thống ĐBCL.

2. Đề xuất về chính sách, quy trình và cải tiến hệ thống ĐBCL cho các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.

Các sự kiện của Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp ngày càng thu hút đông đảo người tham gia, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Kênh trong lan tỏa văn hóa chất lượng và đồng hành cùng cộng đồng trong hoạt động đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng, quản trị, xếp hạng và đối sánh chất lượng giáo dục.

Hằng tháng, Kênh chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp tổ chức các hoạt động, sự kiện cho các thành viên tham gia. Các cá nhân và đơn vị quan tâm xin vui lòng đăng ký tham dự các hoạt động trên theo đường link: https://forms.gle/xzLR3K3R8JM32KXm9 . Kênh cũng có nhóm Zalo phục vụ việc thông tin hoạt động của kênh đến các thành viên tại: https://zalo.me/g/fuzgbe936.

Đăng ký tham gia chia sẻ tại Kênh, vui lòng liên hệ: ThS. Lê Thị Thương, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Dưới đây là 1 số nội dung chính và hình ảnh của buổi tập huấn:

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
440186