Chuỗi các lớp tập huấn về “Xây dựng chuẩn đầu ra, thiết kế và sử dụng bộ công cụ đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra và mức độ đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của người học” do Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội từ tháng 9/2024 – 10/2024.

 

Chuỗi các lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục đích trang bị cho các cán bộ, giảng viên của nhà trường những kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong việc xây dựng và đánh giá chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo và học phần góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động đánh giá, cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo trong nhà trường. Đồng thời hỗ trợ triển khai hiệu quả hoạt động đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo đối với người học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 

Tại các lớp tập huấn, học viên được nghe các giảng viên phân tích cách xây dựng chuẩn đầu ra, xây dựng ma trận chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo và học phần, được tham gia làm việc nhóm thực hành xây dựng và phản biện chuẩn đầu ra. Khóa học giới thiệu tới học viên lý thuyết về đánh giá học tập, cung cấp kỹ năng thiết kế và sử dụng rubric, thực hành áp dụng vào thực tế chương trình đào tạo của trường. Học viên cũng được hướng dẫn xây dựng báo cáo và sử dụng công nghệ để hỗ trợ quá trình đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra.

 

Lớp tập huấn học sử dụng các ứng dụng công nghệ trong giảng dạy giúp học viên tiếp cận trực quan sinh động nội dung tập huấn, tạo hứng thú cho học viên trong quá trình tham gia.

Tham gia giảng dạy khóa tập huấn là đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục:

- PGS. TS. Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN;

- TS. Trần Thị Hoài - Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN;   

- PGS. TS. Lê Văn Hảo - Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc, Trường ĐH Quốc tế Miền Đông;

- ThS. Ngô Thị Thanh Huyền - Phòng Nghiên cứu và Quản lý đảm bảo chất lượng giáo dục, Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN.

 

Trong quá trình tập huấn, cán bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tham gia với tinh thần học tập và làm việc nghiêm túc, tích cực trao đổi, thảo luận với đội ngũ chuyên gia về cách xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra học phần cũng như một số các nội dung liên quan khác.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình tập huấn tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội:

 DH Thu do 1

 

DH Thu do 3

 

DH Thu do 4

 

DH Thu do 5

 

DH Thu do 6

 

DH Thu do 7

 

Ảnh 9

 

Ảnh 10

 

VNU-Media INFEQA

 

 

Số lượt truy cập

  • Số lượt xem 468687