Viện ĐBCLGD - Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT ngành Nhân học


"

""

Toàn cảnh hội trường

Đoàn chuyên gia gồm: TS. Trần Thị Hoài (Phó Viện Trưởng Viện Đảm  bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHQGHN, trưởng đoàn), PGS.TS Đặng Hoài Thu (Chủ nhiệm Khoa Văn hóa học, Trường ĐH Văn hóa, ủy viên), TS. Mai Thị Quỳnh Lan (Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN, thư ký).

Lễ Khai mạc chương trình đánh giá do PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chủ trì. Về phía khoa Nhân học, PGS.TS Nguyễn Văn Sửu (Trưởng Khoa)  cùng tập thể cán bộ giảng viên trong Khoa đã tham dự. Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục của Nhà trường phụ trách công tác tổ chức, cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng, trung tâm trong Trường đồng hành suốt quá trình đánh giá.

""

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiêu trưởng Nhà trường) phụ trách mảng đảm bảo chất lượng giáo dục

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa phát biểu tại lễ khai mạc: “Ngành Nhân học là ngành có nền tảng truyền thống của Nhà trường và cho đến nay, đã có một đội ngũ cán bộ giảng dạy chất lượng, uy tín, cùng nhiều công trình khoa học tiêu biểu. Nhưng hiện nay, ngành học này còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đợt đánh giá CTĐT lần này sẽ giúp Khoa Nhân học và Nhà trường khắc phục những còn hạn chế và phát huy những điểm mạnh của chương trình đào tạo, để từ đó giúp ngành học này ngày càng phát triển hơn nữa”.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa cũng gửi lời cảm ơn tới đoàn chuyên gia đã thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc, công tâm với hiệu quả cao trong quá trình đánh giá các CTĐT của Nhà trường thời gian qua.

""

PGS.TS Nguyễn Văn Sửu, Trưởng Khoa Nhân học

Đại diện tập thể Khoa Nhân học, PGS.TS Nguyễn Văn Sửu (Trưởng Khoa) giới thiệu tổng quát về quá trình phát triển của Khoa Nhân học. Khoa  Nhân học được xây dựng nền tảng từ tổ Dân tộc học thuộc Khoa Lịch Sử từ năm 1960. Năm 2010, đơn vị trở thành Bộ môn Nhân học trực thuộc Trường và đến năm 2015, Khoa Nhân học được thành lập. Sau hơn nửa thế kỷ phát triển, Khoa Nhân học hiện này là cơ sở giáo dục đại học duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành Nhân học một cách có hệ thống từ bậc đại học đến thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện tại, Khoa có 4 PGS, 5 TS, 4 NCS, phần lớn giảng viên được đào tạo tại nước ngoài. Hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố và hợp tác quốc tế là một thế mạnh của Khoa. Qua những lần điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, CTĐT ngành Nhân học chú trọng sự kết hợp giữa truyền thống, bản sắc của Khoa với việc cập nhật các xu hướng mới trong công tác đào tạo của những trường đại học học uy tín trên thế giới.

""

TS. Lâm Minh Châu, Phó Trưởng Khoa Nhân học

TS. Lâm Minh Châu (Phó Trưởng Khoa Nhân học) trình bày về báo cáo tự đánh giá CTĐT, trong đó,tập trung vào các điểm mạnh và các điểm còn tồn tại mà Khoa đã nhận diện. Những nhận định này được rút ra trên ba căn cứ. Thứ nhất, đơn vị đào tạo đã xác định được mục tiêu, triết lý, chuẩn đầu ra của quá trình đào tạo và tất cả đã được cụ thể hóa một cách tương xứng vào cấu trúc chương trình, bản mô tả CTĐT như thế nào. Thứ hai, phương thức giảng dạy và đánh giá ra sao, sản phẩm đầu ra có khả năng đáp ứng yêu cầu xã hội ở mức độ nào.  Thứ ba, các nguồn lực của đơn vị để hoàn thành được các mục tiêu đề ra…

Hoạt động đánh giá của đoàn chuyên gia bao gồm: nghiên cứu hồ sơ minh chứng, phỏng vấn Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các phòng ban chức năng và trung tâm, phỏng vấn Ban Chủ nhiệm Khoa và các Trưởng Bộ môn, phỏng vấn giảng viên, các bộ phận hỗ trợ sinh viên, phỏng vấn sinh viên, cựu sinh viên, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ đào tạo…

VNU - USSH - INFEQA

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439260