Viện ĐBCLGD - Đánh giá ngoài chương trình Công nghệ Thông tin theo chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á

"

Triển khai Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng (KĐCL) năm học 2009 – 2010 theo kết luận của Hội đồng Kiểm định chất lượng Đại học Quốc gia Hà Nội (Hội đồng KĐCL ĐHQGHN) phiên họp thứ VI, ngày 06 - 09/12/2009, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (Asean University Network - AUN) đã tiến hành đánh giá ngoài chương trình Công nghệ Thông tin (CNTT) tại Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.

Tham gia Đoàn chuyên gia ĐGN của AUN tại Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN lần này có 05 thành viên: PGS.TS. Nantana Gajaseni, Giám đốc điều hành AUN; PGS.TS. Damrong Thawesaengskulthai (nguyên Phó Giám đốc ĐH Chulalongkon) -Trưởng đoàn ĐGN; GS.TS. Azcarraga Widanarko, chuyên gia đánh giá (Phó Giám đốc ĐH De La Salle Philipin); GS.TS. Arnulfo A. Sulistyoweni, chuyên gia đánh giá (ĐH Indonesia); Ms. Ratsuda Poolsuk, cán bộ chương trình của AUN.

Chương trình ĐGN đã được khai mạc trọng thể vào hồi 18h ngày 06/12/2009 tại Hội trường Lê Văn Thiêm, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội. Tới dự lễ khai mạc về phía Bộ Giáo dục và đào tạo (Bộ GD&ĐT) có GS.TSKH. Bành Tiến Long, PGS.TS. Trần Thị Hà (Vụ GDĐH), TS. Phạm Xuân Thanh (Phó Cục trưởng Cục KT&KĐCLGD), về phía ĐHQGHN có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức (Phó Giám đốc ĐHQGHN), đại diện lãnh đạo các Ban chức năng ĐHQGHN, lãnh đạo các trường thành viên và các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN.

Chương trình làm việc chính thức của Đoàn chuyên gia ĐGN của AUN diễn ra trong các ngày từ 07 - 09/12/2009. Trong ba ngày làm việc, Đoàn chuyên gia ĐGN đã phỏng vấn các cán bộ quản lý và chuyên viên của Khoa CNTT, các Ban chức năng liên quan của ĐHQGHN, các phòng ban của Trường Đại học Công nghệ, tới thăm quan Trung tâm Thông tin-Thư viện ĐHQGHN, ký túc xá, phòng đọc, các phòng thí nghiệm, phòng máy tính, khu lớp học….. của Trường Đại học Công nghệ.

Trong buổi làm việc cuối cùng ngày 09/12/2009, Đoàn chuyên gia ĐGN đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, hợp tác hiệu quả của ĐHQGHN nói chung, Trường Đại học Công nghệ nói riêng, đồng thời Đoàn đã công bố bản Dự thảo Báo cáo ĐGN và đề nghị nhà trường/khoa cho ý kiến phản hồi về các nhận xét để Đoàn có thể điều chỉnh, đảm bảo có một báo cáo phản ánh khách quan, trung thực.

Chương trình đào tạo cử nhân CNTT của Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN là chương trình thứ 6 được AUN kiểm định trong số các trường đại học của các nước trong khu vực Đông Nam Á và là chương trình đào tạo ở bậc đại học đầu tiên của Việt Nam được kiểm định theo tiêu chuẩn của AUN. Đây là bước khởi đầu quan trọng, khẳng định tiềm năng của ngành CNTT cũng như vị thế đi đầu của ĐHQGHN trong công tác kiểm định chất lượng, hứa hẹn những đóng góp có ý nghĩa hơn nữa cho hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam.

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439835