Viện ĐBCLGD - Chương trình thứ 2 tại Đại học Quốc gia Hà Nội được kiểm định theo chuẩn AUN

"

Từ ngày 06 – 08/12/2010, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) do PGS.TS. Damrong Thawesaengkulthai từ Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) và TS. Wyona Patalinghug (Đại học De La Salle, Philippines) cùng đại diện Ban thư ký của AUN là PGS. TS. Nantana Gajaseni, Giám đốc điều hành và ông Korn Ratanagosoom, đã triển khai đánh giá ngoài đối với chương trình cử nhân hệ chất lượng cao (CLC) ngành Kinh tế đối ngoại (KTĐN) của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Ngoài ra còn có 07 quan sát viên đến từ các trường đại học trong nước. Đây là đợt đánh giá thứ 10 đối với các trường trong khu vực ASEAN và thứ 2 đối với các trường đại học của ĐHQGHN. 
Sáng 06/12/2010, lễ khai mạc đã được tổ chức tại Trường ĐHKT trong không khí trang trọng. Tham dự buổi lễ này gồm có đại diện của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT; về phía ĐHQGHN có GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc ĐHQGHN kiêm Hiệu trưởng Trường ĐHKT; PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các trường/khoa, Trung tâm Thông tin Thư viện, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên thuộc ĐHQGHN cùng Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT. Trong lời phát biểu khai mạc đợt đánh giá, GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN đã bày tỏ mong muốn có được sự hỗ trợ của đoàn ĐGN của AUN để đánh giá và nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình. 
Trong hai ngày 06/12 và 07/12, Đoàn đã làm việc với Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, phỏng vấn các cán bộ và giảng viên chương trình cử nhân KTĐN hệ CLC, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng v.v., và đi thăm cơ sở vật chất của nhà trường. 
Sáng 08/12, Lễ bế mạc đã được diễn ra, kết thúc 3 ngày đánh giá của Đoàn. Theo báo cáo tóm tắt về kết quả ĐGN, chất lượng sinh viên của chương trình, việc áp dụng hệ thống ISO vào quản lý và hỗ trợ kiểm soát chất lượng là các yếu tố được các chuyên gia ĐGN đánh giá cao. Tuy nhiên chương trình vẫn còn có một số điểm cần khắc phục. Đoàn ĐGN đã đưa ra các khuyến nghị cụ thể đối với Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế cũng như Trường ĐHKT về các nội dung của 18 tiêu chí đánh giá. Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc ĐHQGHN kiêm Hiệu trưởng trường ĐHKT, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự làm việc nghiêm túc của đoàn ĐGN cũng như các khuyến nghị mà đoàn đã đưa ra. Đồng thời, khẳng định việc kiểm định chất lượng chương trình cử nhân KTĐN hệ CLC theo tiêu chuẩn của AUN là một tiền đề quan trọng trong quá trình phát triển chương trình này theo các chuẩn mực quốc tế.
Dưới đây là một số hình ảnh của đợt đánh giá.
""

""

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
438982