Viện ĐBCLGD - Hội nghị giao ban công tác Đảm bảo chất lượng trong Đại học Quốc gia Hà Nội - Phiên họp thứ 3

"

Sáng ngày 13/10/2010, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Khoa Pháp, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã diễn ra Phiên họp thứ 3 Giao ban giữa các Trung tâm/Bộ phận đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham dự phiên họp có GS. TS. Mai Trọng Nhuận, Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng KĐCL ĐHQGHN; PGS.TS. Nguyễn Phương Nga Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng KĐCL ĐHQGHN; Đại diện lãnh đạo các trường thành viên và đơn vị trực thuộc, và lãnh đạo, chuyên viên các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL của các đơn vị trong ĐHQGHN.

Phiên họp lần này do Trường ĐH Ngoại ngữ đăng cai tổ chức theo Kết luận của phiên họp giao ban lần 2.

GS. TS. Mai Trọng Nhuận, Giám đốc ĐHQGHN, PGS. TS. Nguyễn Phương Nga, Viện trưởng Viện ĐBCLGD và GS.TS. Nguyễn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ đã chủ trì phiên họp.

Trong phát biểu khai mạc, GS. TS. Mai Trọng Nhuận đã đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận ba nội dung quan trọng có tính chất nền tảng và là cơ sở thúc đẩy hoạt động đảm bảo chất lượng trong ĐHQGHN thời gian tới:

  1. Cung cấp các cơ sở dữ liệu theo các tiêu chuẩn xếp hạng các trường đại học như QS, THES mà sản phẩm là bộ dữ liệu chi tiết đến tận cấp Khoa.

  2. Nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ, sinh viên về vai trò của chất lượng và kiểm định chất lượng như là yếu tố sống còn trong chiến lược phát triển ĐHQGHN; để văn hóa chất lượng phải trở thành thói quen trong suy nghĩ và định hướng hành động của toàn bộ cán bộ nhân viên.

  3. Chuẩn chất lượng cao phải gắn với văn hóa chất lượng của ĐHQGHN và từng bước gắn với thu nhập của từng cán bộ ĐHQGHN, hướng tới mục tiêu nâng cao thu nhập thông qua nâng cao chất lượng.

Hội nghị đã nghe ThS. Đỗ Thị Ngọc Quyên - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng, Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHQGHN trình bày báo cáo kết quả triển khai hoạt động ĐBCL tại các đơn vị trong ĐHQGHN năm học 2009-2010. Theo đó, có 98% các nhiệm vụ đã hoàn thành đúng kế hoạch và kết quả thực hiện đã góp phần nâng cao văn hóa chất lượng và củng cố hệ thống ĐBCL trong ĐHQGHN. Trong năm học 2010 - 2011, ĐHQGHN sẽ triển khai 18 nhiệm vụ ĐBCL theo các nội dung: Nâng cao năng lực cán bộ ĐBCL, phát triển văn hóa chất lượng, kiểm định chất lượng, xếp hạng đại học và các phiên họp định kỳ.

Trong Hội nghị này, TS. Tô Thị Thu Hương đã tổng kết việc sử dụng các phiếu điều tra khảo sát ý kiến người học về môn học của các đơn vị thành viên. Theo đó, phần lớn các Trường, Khoa đã sử dụng phiếu điều tra thiết kế riêng và các mẫu phiếu rất đa dạng. Dựa trên các mẫu phiếu này và tham khảo các mẫu phiếu của các trường đại học của Anh, Hoa Kỳ, Viện ĐBCLGD đã đề xuất một mẫu phiếu để các đơn vị có thể sử dụng chung trong toàn ĐHQGHN.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã dành thời gian thảo luận sôi nổi về mẫu phiếu chung và chia sẻ kinh nghiệm triển khai điều tra, khảo sát ở các đơn vị với phần trình bày của ThS. Phạm Văn Vị, Trường ĐHKHTN. Dại diện lãnh đạo các trường Trường ĐHCN, Trường ĐHKT, Trường ĐHKHXH&NV đã phát biểu đóng góp ý kiến. GS. TS. Mai Trọng Nhuận đặc biệt lưu ý các đơn vị tới việc khai thác sử dụng kết quả điều tra để cải thiện chất lượng đào tạo của các đơn vị và thái độ của giảng viên về hoạt động này.

Trong phát biểu bế mạc phiên họp giao ban, thay mặt Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng ĐHQGHN, PGS. TS Nguyễn Phương Nga – Phó Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng, Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHQGHN đã đánh giá cao những ý kiến thảo luận và kết luận:

  • Thống nhất trong ĐHQGHN về phương pháp triển khai thực hiện các quy trình khảo sát bao gồm xây dựng công cụ, thu thập, xử lý số liệu, phản hồi;

  • Tăng kinh phí để nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo chất lượng tại các đơn vị;

  • Tất cả các cán bộ, viên chức của ĐHQGHN cần đồng lòng phát triển văn hóa chất lượng. Thành công của việc phát triển văn hóa chất lượng phụ thuộc quan trọng vào nhận thức của toàn thể cán bộ và đặc biệt là nhận thức, quyết tâm của lãnh đạo các đơn vị và ĐHQGHN.

Hội nghị đã kết thúc cùng ngày và thành công tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị.


""

""

 

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
438951