Viện ĐBCLGD - Tập huấn đánh giá chất lượng theo định hướng chuẩn AUN cho Khoa Luật


 

Tham dự Hội nghị Tập huấn có toàn thể thành viên Hội đồng tự đánh giá Khoa, Ban thư kí và các nhóm chuyên gia tự đánh giá CTĐT.

Đến tập huấn cho Khoa Luật là các chuyên gia của Viện Đảm bảo Chất lượng, ĐHQGHN: PGS.TS Nguyễn Quý Thanh - Viện trưởng Viện BĐCL, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng ĐHQGHN; TS. Sái Công Hồng - Phó Viện trưởng Viện ĐBCL; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng phòng QLKH&HTĐT; TS. Mai Thị Quỳnh Lan - Phòng NCĐG&QTĐH.

 

TS. Nguyễn Thị Quế Anh – P. Chủ nhiệm Khoa

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Quế Anh - Phó Chủ nhiệm Khoa - đã cho biết tầm quan trọng của công tác bảo đảm chất lượng, kiểm định chất lượng và Tự đánh giá CTĐT theo Bộ Tiêu chuẩn Kiểm định AUN. Trong thời gian qua, Khoa Luật đã từng bước thực hiện các hoạt động kiểm định chất lượng theo hướng dẫn chung của ĐHQGHN. Hiện nay Khoa bắt đầu đưa chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Luật học vào đánh giá đồng cấp nội bộ theo tiêu chuẩn của AUN.

Tiếp đó, trong bài phát biểu, PGS.TS Nguyễn Quý Thanh cũng nhấn mạnh về vai trò ý nghĩa của kiểm định chất lượng, đồng thời giới thiệu khái quát về quy trình kiểm định chất lượng của ĐHQGHN theo các tiêu chuẩn của AUN. PGS cho biết, hiện nay ĐHQGHN đang từng bước thực hiện lộ trình đạt chuẩn quốc tế, các đơn vị đào tạo thành viên và trực thuộc cần tham gia kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo định hướng chuẩn AUN. Việc thực hiện đánh giá đồng cấp chương trình đào tạo sẽ là cơ sở để phát huy thế mạnh và khắc phục những hạn chế còn tồn tại của đơn vị. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để đơn vị tiếp tục kiểm định chất lượng đánh giá ngoài theo chuẩn AUN.

 

PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh – Viện trưởng Viện ĐBCL

Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe, trao đổi một số chuyên đề: Tổng quan về đánh giá chất lượng đồng cấp nội bộ CTĐT theo định hướng chuẩn AUN, Kĩ thuật viết báo cáo và thực hành phân tích tự đánh giá chất lượng đồng cấp nội bộ CTĐT theo định hướng chuẩn AUN của TS. Nguyễn Thị Thu Hương Trưởng phòng QLKH&HTPT trình bày; Phân tích nội hàm, hướng dẫn sử dụng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đồng cấp nội bộ CTĐT theo định hướng chuẩn AUN do TS. Sái Công Hồng, Phó Viện Trưởng Viện BĐCL, ĐHQGHN, trình bày; Hướng dẫn thu thập, xử lí thông tin và minh chứng trong tự đánh giá chất lượng đồng cấp nội bộ CTĐT theo định hướng chuẩn AUN do TS. Mai Thị Quỳnh Lan,  Phòng NCĐG&HTPT cho biết.

 

Toản cảnh buổi tập huấn

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề cơ bản của công tác Tự đánh giá và KĐCL chương trình đào tạo. Hội nghị cũng đi sâu, trang bị cho cán bộ, giảng viên những kĩ thuật cụ thể trong việc viết báo cáo tự đánh giá, phương pháp và cách thức thu thập thông tin minh chứng sao cho hiệu quả.

Tổng kết Hội nghị tập huấn, Phó Chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Thị Quế Anh khẳng định, công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng và Tự đánh giá CTĐT theo Bộ Tiêu chuẩn Kiểm định AUN là hoạt động quan trọng góp phần nâng cao chất lượng các CTĐT của Khoa Luật, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra của Khoa trong lộ trình tiến tới thành lập Trường Đại học Luật thành viên của ĐHQGHN trong thời gian tới.

 

Ngay sau Hội nghị tập huấn, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Tự đánh giá và sự hướng dẫn của Trung tâm Khảo thí & ĐBCLGD Khoa Luật, các nhóm chuyên gia sẽ bắt tay vào công tác thu thập minh chứng và viết báo cáo tự đánh giá để kịp thời gửi Báo cáo tổng hợp cho ĐHQGHN trước 15/8/2015 theo Kế hoạch của ĐHQGHN và Khoa Luật đề ra.

( Nguồn http://law.vnu.edu.vn/article-Tap-huan-danh-gia-chat-luong-theo-dinh-huong-chuan-AUN-15291-1158.html )

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439282