Viện ĐBCLGD - Tập huấn về “Tự đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá ngoài trường đại học theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT”


 

          Đáp ứng yêu cầu của các cơ sở giáo dục đại học trong việc nắm bắt những yêu cầu và kỹ thuật chuẩn bị triển khai các hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá ngoài trường đại học theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT, hôm nay, ngày 25 tháng 3 năm 2016 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã khai mạc Khóa tập huấn Tự đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá ngoài trường đại học theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT”.

          Khóa tập huấn đã thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các đại biểu là các cán bộ chuyên trách công tác đảm bảo chất lượng, các cán bộ quản lý, giảng viên ở các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Trường ĐH Lâm Nghiệp, Trường ĐH Mỏ-Địa chất, Trường ĐH Xây dựng, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, Trường ĐH Hùng Vương, . Những nội dung được các chuyên gia của Viện giới thiệu tập trung về những quan điểm chất lượng, những quy định và yêu cầu mới của Bộ GD&ĐT về công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học và chương trình đào tạo, những yêu cầu đối với báo cáo tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng trường đại học; được hướng dẫn phân tích nội hàm và sử dụng tiêu chí, tiêu chuẩn; giới thiệu về kỹ thuật thu thập và xử lý thông tin minh chứng, kỹ thuật viết báo cáo tự đánh giá chất lượng trường đại học. Đồng thời các đại biểu tham dự tập huấn cũng được hướng dẫn thực hành xây dựng danh mục các thông tin, minh chứng cho tiêu chí, tiêu chuẩn và viết báo cáo tự đánh giá chất lượng trường đại học. Ngoài ra, các đại biểu cũng được giới thiệu về quy trình, cách thức quản lý, các hoạt động trong quá trình tự đánh giá và các hoạt động chuẩn bị cho đánh giá ngoài trường đại học theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT.

         Khóa tập huấn sẽ kéo dài từ ngày 25 đến 27 tháng 3 năm 2016. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học trong việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục đại học trong các năm 2016, 2017 và đáp ứng nhu cầu của các cơ sở giáo dục hướng tới đạt chuẩn chất lượng quốc gia, khu vực. Tiếp nối hoạt động này, trong cuối tháng 4 năm 2016 Viện sẽ tổ chức Khóa tập huấn thứ ba “Tự đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo  theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT”.

            Dưới đây là hình ảnh khai mạc Khóa tập huấn:

TS. Sái Công Hồng, Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD – ĐHQGHN

phát biểu khai mạc và trình bày chuyên đề trong Khóa tập huấn

Chuyên gia của Viện trình bày chuyên đề tại ngày đầu tiên của Khóa tập huấn

Hình ảnh các học  viên trong ngày đầu tiên của Khóa tập huấn

 

VNU-INFEQA

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
440084