Viện ĐBCLGD - Lễ trao bằng Tiến sĩ và Thạc sĩ chuyên ngành Đo lường và đánh giá trong giáo dục năm 2016


"

 Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 15/7/2016 Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ và Thạc sĩ chuyên ngành Đo lường và đánh giá trong giáo dục cho các tân tiến sĩ và tân thạc sĩ được công nhận học vị và cấp bằng năm 2016. Tham dự buổi lễ có PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy, Phó Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN, Ban Lãnh đạo và cán bộ Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục và các thầy cô tham gia giảng dạy chương trình. Sự kiện Lễ trao bằng hôm nay lần nữa đánh dấu những thành tựu mà Viện đã đạt được trong việc tổ chức xây dựng và triển khai chuyên ngành đào tạo Đo lường và đánh giá trong giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

     Nhận thức được tầm quan trọng của khoa học đo lường đánh giá trong giáo dục, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐHQGHN (khi đó là Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục) đã tư vấn cho Giám đốc ĐHQGHN, mời các chuyên gia quốc tế từ Anh, Úc, Hoa Kỳ đến chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết về lĩnh vực khoa học mới mẻ này; sau đó Viện được ĐHQGHN giao nghiên cứu và xây dựng Đề án mở chuyên ngành đào tạo Đo lường và đánh giá trong giáo dục và từ năm 2004 Viện được phê duyệt tổ chức đào tạo thí điểm chương trình đào tạo thạc sĩ và đến năm 2010 đào tạo tiến sĩ chuyên ngành này. Đây là chuyên ngành đào tạo mang tính liên ngành, được nghiên cứu xây dựng, triển khai đào tạo đầu tiên và duy nhất cho đến nay tại Việt Nam cũng như trong khu vực ASEAN.

     Tính đến năm 2015, sau hơn 10 năm triển khai, Viện đã nỗ lực tuyển sinh và tổ chức triển khai thành công 9 khoá đào tạo thạc sĩ và 2 khóa đào tạo tiến sĩ; đã cung cấp 177 thạc sĩ, 05 tiến sĩ tốt nghiệp ra trường. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao, lực lượng cán bộ chủ chốt thực hiện công tác đo lường và đánh giá trong giáo dục, đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục ở các bộ, ban ngành và các cơ sở giáo dục trên cả nước.

     Việc xây dựng và triển khai đào tạo thành công chuyên ngành Đo lường và đánh giá trong giáo dục thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của ĐHQGHN trong việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo mới, các chương trình đào tạo mang tính liên ngành; khẳng định sự đóng góp to lớn của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục trong việc xây dựng chuyên ngành đào tạo mới cho khoa học đo lường đánh giá giáo dục, đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục ở Việt Nam.  

     Lễ trao bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ chuyên ngành Đo lường và đánh giá trong giáo dục là sự kiện trọng đại, là niềm tự hào không chỉ đối với bản thân các tân tiến sĩ, thạc sĩ của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục mà còn là sự kiện có ý nghĩa của ĐHQGHN, của ngành giáo dục Việt Nam. Xin chúc mừng các tân tiến sĩ đầu tiên của chuyên ngành Đo lường và đánh giá trong giáo dục ở Việt Nam, xin chúc mừng các tân thạc sĩ và hy vọng các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong lĩnh vực công tác của mình, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị nơi các anh chị công tác nói riêng cũng như của nên giáo dục nước nhà nói chung.

     Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

""

""

""

""

VNU-INFEQA

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
440047