Viện ĐBCLGD - Bế mạc Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT và AUN-QA”- Khóa II


"

TS. Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã đến dự và phát biểu bế mạc.

Cùng tham dự có:

TS. Hoàng Thị Xuân Hoa – Nguyên Phó Viện trưởng, Chuyên gia Viện ĐBCLGD;

TS. Mai Thị Quỳnh Lan – Trưởng Phòng Nghiên cứu và Quản lý Đảm bảo chất lượng, Viện ĐBCLGD;

ThS. Vũ Thị Mai Anh – Trưởng Phòng Nghiên cứu Quản trị đại học và Đánh giá chất lượng;

Và toàn thể các học viên của khóa tập huấn.

Phát biểu bế mạc, Viện trưởng Nghiêm Xuân Huy gửi lời cảm ơn tới các giảng viên chuyên gia, học viên của khóa tập huấn và Ban tổ chức đã làm việc tích cực để khóa tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp. Viện trưởng khẳng định lại mục tiêu đạt được của khóa tập huấn không chỉ hướng dẫn các học viên viết báo cáo tự đánh giá, mà còn xác định rõ vai trò của những người làm công tác đảm bảo chất lượng trong nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của trường đại học.

Viện trưởng nhấn mạnh nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, và hoạt động hiệu quả của những người làm công tác đảm bảo chất lượng giáo dục, toàn Đại học Quốc gia Hà Nội đã có 15 chương trình đào tạo được đánh giá theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của AUN-QA và sẽ tiếp tục có thêm 3 chương trình được đánh giá trong thời gian tới. Đồng thời, ĐHQGHN đứng thứ 139 trong bảng xếp hạng các trường đại học QS Châu Á và đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng 49 trường đại học hàng đầu Việt Nam của một nhóm nghiên cứu độc lập vừa công bố gần đây.

Viện trưởng một lần nữa khẳng định công tác đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện có đóng góp rất lớn vào vị trí của trường đại học trong nhiều bảng xếp hạng khác nhau cả trong và ngoài nước.

Cuối cùng, Viện trưởng bày tỏ mong muốn sự hợp tác, kết nối chặt chẽ giữa Viện ĐBCLGD với các trường đại học và giữa các trường đại học trên toàn quốc trong công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục.

""

Ảnh: TS. Nghiêm Xuân Huy – Viện trưởng Viện ĐBCLGD phát biểu bế mạc khóa tập huấn

Đại diện học viên tham dự khóa tập huấn, Ông Nguyễn Văn Thiên - Phó Trưởng Khoa Thư viện thông tin, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Viện ĐBCLGD đã tổ chức khóa tập huấn để học viên có cơ hội tiếp cận với các bộ tiêu chuẩn đánh giá mới. Tham gia khóa tập huấn này là một may mắn bởi khóa tập huấn đã cung cấp những thông tin cần thiết, hữu ích để trường có thể kịp thời bắt tay ngay vào các công việc chuẩn bị cho đánh giá chương trình đào tạo. Ông Nguyễn Văn Thiên cũng thay mặt học viên của khóa tập huấn bày tỏ mong muốn được Viện ĐBCLGD hỗ trợ tư vấn trong các công tác đảm bảo chất lượng trong thời gian tới. Cuối cùng, học viên gửi lời chúc Viện ĐBCLGD nói riêng và ĐHQGHN nói chung sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

""

Sau khóa học, các học viên đã thu được nhiều kiến thức hữu ích, đáp ứng được mục tiêu đề ra. Học viên được nghe các giảng viên chuyên gia phân tích về nội hàm và hướng dẫn sử dụng các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ GD&ĐT và AUN-QA; được hướng dẫn kỹ thuật viết báo cáo tự đánh giá theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và AUN-QA; đồng thời học viên được thực hành viết báo cáo tự đánh giá các tiêu chí, tiêu chuẩn thông qua thảo luận, làm việc nhóm và nhận xét, điều chỉnh của giảng viên.

Đây là những kiến thức và kỹ năng phục vụ cho các lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác đảm bảo chất lượng tại các trường đại học, đặc biệt là những người trực tiếp tham gia viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT và AUN-QA.

""

""

""

Ảnh: Học viên tham gia thảo luận

Các học viên tham gia khóa học đã được Viện ĐBCLGD cấp chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT và AUN-QA”.

""

""

Ảnh: Học viên được nhận chứng chỉ của khóa tập huấn

""

 

VNU-INFEQA

 

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
438915