Viện ĐBCLGD - Hội thảo “Liên kết đào tạo với đại học Hoa Kỳ: Nguyên tắc và quy trình kiểm định chất lượng”


 

Ngày 14 tháng 12 năm 2010, tại hội trường 801, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) đã tổ chức Hội thảo “Liên kết đào tạo với đại học Hoa Kỳ: Nguyên tắc và quy trình kiểm định chất lượng” và mời TS. Louise Zak, Phó Giám đốc Ủy ban Giáo dục Đại học, tổ chức Kiểm định chất lượng vùng New England (NEASC), Hoa Kỳ, chuyên gia cao cấp Fulbright thuyết trình.
Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Phạm Trọng Quát, Phó Giám đốc ĐHQGHN, Ban Lãnh đạo Viện ĐBCLGD cùng gần 90 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý, chuyên viên chuyên trách về đảm bảo chất lượng và liên kết đào tạo quốc tế của 55 đại học, trường đại học và cao đẳng trong cả nước. 
Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS. Phạm Trọng Quát đã nhấn mạnh công tác kiểm định chất lượng (KĐCL) là một trong những giải pháp căn bản nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục, có vai trò quan trọng không chỉ với các chương trình đào tạo trong nước mà còn đối với các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, trong đó có liên kết với Hoa Kỳ. 
Tại phiên buổi sáng, Hội thảo đã được nghe TS. Zak báo cáo về: Vai trò của Chính phủ Hoa Kỳ đối với các tổ chức KĐCL; Sự khác biệt giữa các tổ chức KĐCL quốc gia, vùng và nghề nghiệp ở Hoa Kỳ. Buổi chiều, TS. Zak tiếp tục trình bày về “Các nguyên tắc, quy trình và những yêu cầu đối với các đại học Hoa Kỳ khi xuất khẩu các chương trình đào tạo”.
Các vấn đề do TS. Zak trình bày được các đại biểu đánh giá cao và quan tâm trao đổi, thảo luận sôi nổi trong hội thảo. 
Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Có thể tải tài liệu của Hội thảo tại đây.
Có thể tài các hình ảnh của Hội thảo tại đây.




 


Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
442172