Viện ĐBCLGD - Tổ chức Khóa tập huấn “Chuẩn đánh giá chương trình giáo dục của Việt Nam và của Mạng lưới các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á – Kinh nghiệm triển khai tại Việt Nam” tại Trường Đại học Sài Gòn


 

"

Trong các ngày từ 30 - 31 tháng 8 năm 2012, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã tổ chức Khóa tập huấn “Chuẩn đánh giá chương trình giáo dục của Việt Nam và của Mạng lưới các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á – Kinh nghiệm triển khai tại Việt Nam” tại Trường Đại học Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh.

Khóa tập huấn được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục – ĐHQGHN và Trưởng Đại học Sài Gòn. Tham dự Khóa tập huấn có 113 cán bộ lãnh đạo của Trường, cán bộ quản lý các khoa/bộ môn/các phòng/trung tâm và cán bộ giảng dạy của Trường.

Khóa tập huấn đã cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục đại học trên thế giới và ở Việt Nam; giới thiệu về các bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo, do ĐHQGHN và do AUN ban hành. Đặc biệt, các giảng viên của Khóa tập huấn cũng đã trao đổi với các học viên những kinh nghiệm thực tiễn triển khai hoạt động đánh giá chất lượng các chương trình giáo dục theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của ĐHQGHN và của Mạng lưới các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á (AUN) tại Việt Nam và tại ĐHQGHN từ góc độ của các nhà quản lý, của những người triển khai thực hiện công tác qua các khâu tự đánh giá, chuẩn bị cho đánh giá ngoài và triển khai các hoạt động hậu kiểm định. Kết thúc Khóa tập huấn, 113 học viên đủ điều kiện đã được nhận chứng chỉ khóa tập huấn.

Với những kiến thức, kỹ năng nhận được và những kinh nghiệm đúc rút được qua Khóa tập huấn, các cán bộ tham gia tập huấn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Hội đồng Tự đánh giá, trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng tại Trường Đại học Sài Gòn, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình giáo dục của trường hướng tới đạt chuẩn khu vực để khẳng định vị thế của Trường Đại học Sài Gòn trong các trường đại học ở Việt Nam và sớm hội nhập với giáo dục trong khu vực và trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh về Khóa tập huấn:

 

""

""

 

""

""

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
443252