Viện ĐBCLGD - Thông báo về việc hợp tác và hỗ trợ trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục


"

Kính gửi: Các cơ sở giáo dục đại học

Ngày 23/2/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Kế hoạch số 118/KH-BGDĐT về việc triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đối với các cơ sở giáo dục đại học và các trường cao đẳng, trung cấp sư phạm. Theo đó, đến hết năm 2020, tất cả các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng và trung cấp sư phạm cần hoàn thành việc kiểm định chất lượng (cấp cơ sở giáo dục) vòng 1. Ngày 19/5/2017, Bộ GDĐT đã ban hành Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT về việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Theo đó, từ ngày 04 tháng 7 năm 2017, việc kiểm định các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam sẽ được thực hiện trên cơ sở Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục (gồm 25 tiêu chuẩn, với 111 tiêu chí) ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, thay thế cho Bộ tiêu chuẩn ban hành theo Quyết định số 06/VBHN-BGDĐT ngày ngày 04 tháng 3 năm 2014 của Bộ GDĐT.

Để hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học trong việc thực hiện các mục tiêu và yêu cầu nhiệm vụ về KĐCLGD cơ sở giáo dục nêu trên, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) dự kiến triển khai phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động hợp tác và hỗ trợ như sau: tư vấn xây dựng hệ thống ĐBCL bên trong của trường đại học; tư vấn xây dựng quy trình và chỉ số về ĐBCLGD cho đơn vị theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng mới; tổ chức các khóa tập huấn về tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn mới cho cán bộ quản lý, giảng viên của trường đại học; tổ chức tư vấn trong quá trình tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá; tổ chức đánh giá chất lượng đồng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn; và các nội dung khác theo nhu cầu và đặc thù của đơn vị.

Viện ĐBCLGD ĐHQGHN với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên môn, là một trong những đơn vị nghiên cứu hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực đo lường và đánh giá (ĐL&ĐG), ĐBCL và KĐCLGD, xếp hạng và quản trị đại học, là đơn vị điều phối tổ chức tự đánh giá cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Mạng lưới ĐBCL các Trường đại học Đông Nam Á (AUN) tại ĐHQGHN. Viện ĐBCLGD ĐHQGHN đã tham gia tư vấn, tập huấn chuyên môn và hỗ trợ nhiều tổ chức và cơ sở giáo dục đại học trong công tác ĐBCLGD như: Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng; Cục Đào tạo - Bộ Công An; Đại học Đà Nẵng; Đại học Huế; Đại học Thái Nguyên; Trường Đại học Hàng hải; Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; Trường Đại học Lâm nghiệp; Trường ĐH Ngoại thương, Học viện Ngân hàng…

Với mong muốn đóng góp phần thiết thực vào công tác ĐBCLGD của Việt Nam nói chung và hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam nói riêng trong tiến trình thực hiện các mục tiêu giáo dục của ngành, địa phương và của nhà trường, Viện ĐBCLGD ĐHQGHN sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các cơ sở giáo dục theo các nội dung và phương thức đặc thù, phù hợp với đơn vị, đặc biệt là việc tổ chức tập huấn cho giảng viên, cán bộ quản lý và các bên liên quan về quy trình đảm bảo chất lượng, kỹ năng xây dựng các loại báo cáo tự đánh giá chất lượng của đơn vị, phục vụ các đợt kiểm định chất lượng tại đơn vị.   

Để có thêm thông tin và thảo luận các phương án hợp tác, xin vui lòng liên hệ với Viện ĐBCLGD theo địa chỉ: Tầng 7, Nhà C1T, ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 04 37547625/ máy lẻ 23; Đầu mối liên hệ: TS. Mai Thị Quỳnh Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu và Quản lý Đảm bảo chất lượng, di động: 01236721598. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Quý vị có thể bày tỏ quan tâm và liên hệ với Viện theo đường link sau: https://goo.gl/6ZrGGw

 Viện ĐBCLGD ĐHQGHN trân trọng cảm ơn sự quan tâm và hợp tác của Quý cơ quan.

 

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
442086