Viện ĐBCLGD tổ chức khoá tập huấn “Tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT” tại Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 12/6/2024

 

Tham dự khai mạc có:

- PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Hiệu trưởng trường ĐH Luật, Đaị học Quốc gia Hà Nội

- TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD, Đaị học Quốc gia Hà Nội

- Toàn thể học viên là lãnh đạo các Phòng, Ban và chuyên viên của Trường.

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh cho biết ngày 23 tháng 9 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Luật thành viên Đaị học Quốc gia Hà Nội trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đaị học Quốc gia Hà Nội, đây là một trong những bước ngoặt phát triển của nhà trường. Trong quá trình hình thành và định hướng phát triển thời gian tới, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh khẳng định nhà trường luôn đề cao hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục và việc triển khai kiểm định chất lượng giáo dục giúp nhà trường vận hành theo cách thức hiện đại, phù hợp với xu hướng của thế giới.

 

Trường Đại học Luật đã thực hiện thành công công tác đánh giá và kiểm định các chương trình đào tạo, tiếp theo là triển khai kiểm định cơ sở giáo dục và luôn chọn Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục là đơn vị đồng hành tổ chức tập huấn, tư vấn hỗ trợ. PGS. TS. Quế Anh nhấn mạnh, kiểm định chất lượng là cơ hội để trường đánh giá, định vị bản thân và xác định định hướng cải tiến trong thời gian tới.

 

Co Que Anh phat bieu

Ảnh: PGS.TS. Quế Anh – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật, ĐHQGHN phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn

 

Cũng tại buổi khai mạc, TS. Bùi Vũ Anh nhận định Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội có sự quyết tâm từ phía lãnh đạo và lãnh đạo có kinh nghiệm trong triển khai công tác đảm bảo chất lượng sẽ thuận lợi trong triển khai công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng giáo dục. TS. Bùi Vũ Anh nhấn mạnh đảm bảo chất lượng cần thấm nhuần đến từng hoạt động cụ thể, đến từng cá nhân trong đơn vị để hướng tới đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế, là cơ sở để xây dựng một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong tốt. Các trường đại học ở các nước có nền giáo dục phát triển tại châu Âu, châu Mỹ đã có kinh nghiệm và xây dựng được hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong từ rất lâu, do đó các hoạt động của các trường này đều đã gắn với đảm bảo chất lượng một cách tự nhiên. TS. Vũ Anh kỳ vọng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng và các trường đại học Việt Nam nói chung sẽ được xây dựng hoàn chỉnh để bắt kịp với tiêu chuẩn chất lượng thế giới.

 

Anh Vu Anh phat bieu

Ảnh: TS. Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn

 

Tại khoá tập huấn, cán bộ lãnh đạo của Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội được nghe và trao đổi, thảo luận về các nội dung:

- Khung đảm bảo chất lượng của AUN-QA, Bộ GD&ĐT và các quan điểm tiếp cận.

- Những yêu cầu, quy định của Bộ GD&ĐT đối với công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng CSGD.

- Những yêu cầu đối với báo cáo tự đánh giá để kiểm định chất lượng CSGD theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và của AUN-QA.

- Giới thiệu về quy trình tự đánh giá và công tác chuẩn bị cho đánh giá ngoài để kiểm định chất lượng CSGD theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của của Bộ GD&ĐT.

- Giới thiệu chung Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CSGD của Bộ GD&ĐT (Thông tư 12/2017).

- Phân tích nội hàm và hướng dẫn sử dụng các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CSGD của Bộ GD&ĐT, tập trung vào 4 nhóm vấn đề: 1) ĐBCL về chiến lược; 2) ĐBCL về hệ thống; 3) ĐBCL về thực hiện chức năng; 4) Kết quả.

 

VNU-INFEQA Media

Số lượt truy cập

  • Số lượt xem 465852