Viện ĐBCLGD - Đánh giá chất lượng đồng cấp nội bộ chương trình cử nhân ngành Vật lý kỹ thuật và kỹ sư ngành Cơ học kỹ thuật


"

Ngày 11/12, Trường Đại học Công nghệ tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng đồng cấp nội bộ chương trình đào tạo cử nhân ngành Vật lý kỹ thuật và chương trình đào tạo kỹ sư ngành Cơ học kỹ thuật.
""
Phát biểu khai mạc buổi đánh giá, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN đã gửi lời cảm ơn đến đoàn đánh giá cùng sự quan tâm của lãnh đạo ĐHQGHN, Viện Đảm bảo chất lượng và Trung tâm khảo thí. Ngay từ những ngày đầu, Nhà trường đã nhận thức công tác đào tạo và đánh giá, kiểm định chất lượng trong đào tạo là một trong những vấn đề quan trọng. Trường ĐHCN đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng các công việc có liên quan đến hai chương trình đào tạo. Chương trình đào tạo Cơ học kỹ thuật (CHKT) là một hoạt động đặc sắc, chương trình kỹ sư đầu tiên của ĐHQGHN, là kết quả hợp tác chiến lược giữa trường - Viện Cơ học. Chương trình VLKT cũng là chương trình quan trọng của trường và kèm theo đó có chuyên ngành về nanô được xây dựng nhiều năm và đồng bộ về cả trang thiết bị được đầu tư một cách tập trung. Về mặt công tác chuẩn bị, Nhà trường đã thành lập các ban xây dựng, ban thư ký, ban tự đánh giá, ban tổ chức để cung cấp đầy đủ minh chứng, thông tin cho đoàn đánh giá. Nhà trường mong muốn nhận được nhiều thông tin phản hồi để tăng cường chất lượng, rà soát và phát triển thêm các hoạt động đáp ứng được yêu cầu của người học và xã hội.
""
Thay mặt ban chỉ đạo đợt đánh giá đồng cấp, TS. Sái Công Hồng – Phó Viện Trưởng Viện Đảm bảo chất lượng khẳng định trường ĐHCN là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN và cả nước về hoạt động kiểm định. Trường ĐHCN đã có ba chương trình kiểm định AUN. Đối với ĐHQGHN trường ĐHCN là một trong những trường thuộc đơn vị tốp đầu. Trong năm nay, Nhà trường đã đăng ký tham gia hai chương trình đánh giá, đây cũng là điều kiện ban đầu giúp các khoa có tiền đề để sau đó tham gia đánh giá theo bộ tiêuchuaanr AUN thuận lợi hơn. Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư quy định về đào tạo chất lượng cao là đối với tất cả chương trình đào tạo chất lượng cao buộc phải kiểm định chất lượng và phải có kế hoạch, lộ trình hướng tới kiểm định chất lượng AUN. Trong thời gian tới, ĐHQGHN sẽ tiếp tục đánh giá chương trình mang tính chất đồng cấp nội bộ, sau đó tiến hành đánh giá ngoài đối với các tổ chức quốc tế. Mục tiêu của việc đánh giá nội bộ sẽ không nặng về điểm số mà tập trung chính vào việc đi đánh giá, rà soát, khuyến nghị để chương trình tốt hơn.
""
Đoàn chuyên gia đánh giá sẽ làm việc tại trường ĐHCN từ ngày 11/12 đến ngày 12/12/2014.
                                                                                                                    Theo 
UET-News

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439905