Viện ĐBCLGD - Giao ban giữa các Trung tâm/Bộ phận đảm bảo chất lượng trong Đại học Quốc gia Hà Nội

"

Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2009, tại phòng 203, nhà Điều hành ĐHQGHN đã diễn ra Phiên họp thứ nhất Giao ban giữa các Trung tâm/Bộ phận đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là một hoạt động trong Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Kiểm định chất lượng năm học 2009 – 2010.

Đến dự buổi họp giao ban có Giám đốc ĐHQGHN GS.TS. Mai Trọng Nhuận cùng lãnh đạo, đại diện một số đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, giám đốc các Trung tâm, trưởng các Bộ phận ĐBCL trong ĐHQGHN. Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga chủ trì phiên họp.

Trong buổi họp giao ban đầu năm này, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL trong ĐHQGHN, qua đó các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất mong muốn ĐHQGHN có những quy định chung để tạo sự thống nhất trong hoạt động của các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL.

Phát biểu tại buổi họp giao ban, GS.TS. Mai Trọng Nhuận bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà các trung tâm, bộ phận đảm bảo chất lượng đã đạt được, đồng thời với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng ĐHQGHN, GS.TS. Mai Trọng Nhuận cũng chia sẻ những khó khăn, thử thách với các đơn vị trong công tác đảm bảo chất lượng -một lĩnh vực còn khá mới mẻ.

Giám đốc cũng rất khuyến khích việc tổ chức các cuộc họp giao ban và coi đó là cơ hội để các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL trao đổi, học tập kinh nghiệm. Theo GS. Nhuận, mục tiêu của các cuộc họp giao ban các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL là nhằm tạo mạng lưới làm việc, chung sức xây dựng cộng đồng thương hiệu ĐBCL, chia sẻ, sử dụng nguồn lực và hệ thống thông tin, và chung sức xây dựng VHCL ở đơn vị và trong toàn ĐHQGHN. Giám đốc đã đưa ra những gợi ý về các chủ đề cụ thể cũng như hình thức tổ chức cho những buổi họp giao ban tiếp theo đồng thời nhấn mạnh đến việc tạo một môi trường hoạt động bình đẳng, tôn trọng nhau đề cùng phát triển, cùng nhau nâng cao chất lượng và quốc tế hoá mọi hoạt động của ĐHQGHN.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tiếp tục thảo luận về các vấn đề trong hoạt động ĐBCL – KĐCL năm học 2009 – 2010. Cuối buổi họp, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga đã giải đáp một số ý kiến của các đại biểu về các văn bản pháp quy cho hoạt động của các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL và thống nhất thời gian định kỳ họp giao ban.

Phiên họp thứ nhất Giao ban các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL trong ĐHQGHN đã bước đầu góp phần vào việc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đảm bảo chất lượng trong ĐHQGHN.

"

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
439872