Viện ĐBCLGD - Tập huấn “Các giải pháp và kỹ năng nâng thứ hạng trường đại học trong các bảng xếp hạng quốc tế”


 

Nâng cao vị thế của ĐHQGHN trong khu vực và trên thế giới đã trở thành nhiệm vụ cụ thể trong chiến lược phát triển dài hạn của ĐHQGHN. Dưới sự chỉ đạo của ĐHQGHN, ngày 11/6/2010, tại Hội trường 10-12, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục (TT ĐBCLĐT&NCPTGD), ĐHQGHN đã tổ chức thành công khóa tập huấn “Các giải pháp và kỹ năng nâng thứ hạng trường đại học trong các bảng xếp hạng quốc tế” với sự tham gia của TS. Kevin John Downing, chuyên gia xếp hạng trường đại học từ ĐH thành phố Hồng Kông và bà Mok Kah Wai Mandy Alexandra, Giám đốc điều hành của QS Asia. Hai chuyên gia cao cấp này đã được TT ĐBCLĐT&NCPTGD đặc biệt mời sang thuyết trình tại buổi tập huấn. 
Tham dự khóa tập huấn về phía ĐHQGHN có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, các trường thành viên và các đơn vị trực thuộc liên quan. Ngoài ra còn có sự tham gia của hơn 80 đại biểu là các nhà lãnh đạo, quản lý, các cán bộ làm công tác ĐBCL từ các viện nghiên cứu, các học viện và các trường ĐH, CĐ trong cả nước. 
Hội nghị tập huấn tạo cơ hội hữu ích để các trường đại học Việt Nam hiểu thêm về tổ chức xếp hạng trường đại học QS Time Higher Education – QS World University Rankings, về các phương pháp xếp hạng và cách tiếp cận. Các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm thu thập, phân tích số liệu của các trường đại học trên thế giới và các giải pháp, kỹ năng cần thiết để nâng thứ hạng trường đại học trong các bảng xếp hạng của khu vực cũng như trên thế giới.
Các đại biểu đặc biệt quan tâm tới phần trình bày của TS. Kevin Downing về bộ công cụ định chuẩn (BAT) giúp dự đoán chính xác thứ hạng của một trường đại học. Với bộ công cụ này, các trường có thể đối sánh với các trường đại học danh tiếng trên thế giới rồi thử nghiệm tự xếp hạng để tiên đoán vị trí của trường mình trong các bảng xếp hạng thế giới, đồng thời liên tục cải tiến chất lượng để đạt mục tiêu đề ra. 
Hội nghị tập huấn lần này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của vấn đề xếp hạng trường đại học. Việc có được thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng khu vực và thế giới sẽ mang lại uy tín, danh tiếng cho các trường đại học.

Nội dung liên quan

Số lượt truy cập

Số lần xem các bài viết
440527